跳到主要內容區塊

僑務電子報

:::

Đoàn kết vượt qua dịch bệnh, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều sẽ phát tiền thăm hỏi cho các sinh viên kiều bào đang nằm viện và bị nhiễm dịch

2021-06-21
央廣提供
分享
分享至Facebook 分享至Line 分享至twitter
Chủ nhiệm Ủy ban Sự vụ Hoa kiều Đồng Chấn Nguyên (Ảnh tư liệu của RTI)
Chủ nhiệm Ủy ban Sự vụ Hoa kiều Đồng Chấn Nguyên (Ảnh tư liệu của RTI)

Tình hình dịch bệnh viêm phổi COVID-19 tại Đài Loan vẫn đang căng thẳng, có một số ít sinh viên học sinh kiều bào đã xác nhận nhiễm bệnh. Ngày 17/06, Chủ nhiệm Ủy ban Sự vụ Hoa kiều Đồng Chấn Nguyên bày tỏ, các học sinh kiều bào bị nhiễm bệnh đều đã thông báo cho đơn vị chủ quản y tế địa phương và tiến hành cách ly trị liệu theo đúng quy định, mỗi ngày đều có liên hệ với các em để hỏi thăm tình hình sức khỏe, và được biết là hiện nay đều trong trạng thái tốt, trước mắt đã lần lượt được xuất viện, đồng thời thực thi tự theo dõi sức khỏe tại nhà, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều đã yêu cầu các trường tiếp tục phối hợp với các đơn vị y tế để tăng cường thực thi các biện pháp phòng dịch, quan tâm đến sức khỏe của các sinh viên, học sinh kiều bào.

Ông Đồng Chấn Nguyên bày tỏ, nhằm ứng phó với đợt dịch bệnh lần này, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều đã cho thành lập tổ chuyên án chăm sóc phòng dịch cho sinh viên học sinh hoa kiều, xây dựng nền tảng liên hệ và thông báo khẩn cấp với các trường, và cũng nắm bắt tình hình sinh hoạt và sức khỏe của các em học sinh theo như Quy trình Công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi COVID-19 dành cho sinh viên, học sinh kiều bào tại Đài Loan. Nhằm giúp giải quyết khó khăn kinh tế cho các em học sinh nghèo khó, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều cũng sẽ mở rộng cung cấp khoản hỗ trợ thông qua việc làm thêm trong trường và kinh phí hỗ trợ học tập.

Về phần chăm sóc y tế cho sinh viên học sinh, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều ngoài tiếp tục cung cấp sự chăm sóc về y tế, bảo hiểm dành cho sinh viên, học sinh kiều bào mới, và hỗ trợ tiền bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo khó, nếu trong thời gian theo học tại Đài Loan mà các em phải nằm viện trị liệu và gặp khó khăn về kinh tế, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều cũng sẽ cấp phát một khoản tiền tùy theo số tiền mà các em phải tự chi trả ngoài bảo hiểm, cao nhất là 5000 Đài tệ. Bên cạnh đó, Ủy ban Sự vụ Hoa kiều cũng sẽ phát 6000 Đài tệ để hỗ trợ cho các em sinh viên, học sinh kiều bào bị nhiễm COVID-19.

Ông Đồng Chấn Nguyên bày tỏ, sinh viên, học sinh kiều bào đến Đài Loan du học, cần phải được nhiều sự quan tâm và chăm sóc hơn, ông đã đề nghị nhà trường và Ủy ban Sự vụ Hoa kiều phải cùng nhau hợp tác quan tâm đến các em học sinh, trong giai đoạn dịch bệnh cũng nên theo sát tình hình sinh hoạt của các em tại trường bằng hình thức video trực tuyến, đồng thời nên hỗ trợ sắp xếp nơi ở cho các em học sinh kiều bào không về nước trong dịp nghỉ hè, để cho các em có thể yên tâm học tập tại Đài Loan.

Ông Đồng Chấn Nguyên kêu gọi các em sinh viên, học sinh kiều bào, nhất thiết phải tuân thủ các quy định phòng dịch cảnh báo cấp độ 3 của Trung tâm chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Trung Ương, làm tốt công tác bảo vệ, chú ý sức khỏe của bản thân, đồng thời cũng cảm ơn các giáo viên và nhà trường, các nhân viên y tế đã chăm sóc cho sinh viên, học sinh kiều bào bị nhiễm bệnh. Các em học sinh và phụ huynh nếu có bất kỳ thắc mắc gì cũng có thể liên hệ với tổng đài của Ủy ban Sự vụ Hoa kiều trên ứng dụng LINE để được tư vấn.

相關新聞

top